Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn có bị trĩ không

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn là một tư thế cực kì mới và nhận được nhiều sự hưởng ứng, đặc biệt là các cặp đôi đồng tính nam. Đi kèm với khoái cảm ở hậu môn đối tác có thể mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm. Nhiều người luôn tự hỏi là quan hệ qua đường hậu môn có bị trĩ không?
Câu hỏi của bệnh nhân: Năm nay em 27 tuổi, vì quá yêu bạn trai nên em và anh ấy đã “vượt rào” cách đây không lâu. Vài lần “gần gũi” bạn trai em cứ thuyết phục em thử cách quan hệ mới bằng “cửa sau” vì nghe nói rằng tư thế này sẽ dễ đạt khoái cảm. Nhưng bản thân em thấy hơi mất vệ sinh và nghe nhiều người nói rằng quan hệ bằng đường hậu môn sẽ gây bệnh trĩ. Không biết thực hư việc này như thế nào nên em chưa đồng ý cách quan hệ này. Mong được các bác sĩ giải đáp giúp em, xin chân thành cảm ơn!
(T.X. – An Giang)

Tìm hiểu nội dung chủ đề trong blog: Bơi lội giúp ngăn ngừa bệnh trĩ.

Trả lời tư vấn:
Chào bạn! Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến ở vùng hậu môn trực tràng, trĩ được hình thành từ việc căng giãn quá mức tĩnh mạch trĩ gây viêm, sưng và xuất huyết, nguyên nhân chủ yếu là do táo bón thường xuyên, ăn uống kém khoa học, ít chất xơ và uống quá ít nước; mang thai làm gia tăng áp lực lên vùng chậu và ứ trệ các tĩnh mạch trĩ, ít vận động,…
Các bác sĩ cũng cho biết bệnh trĩ không lây qua đường tình dục song việc quan hệ tình dục không đúng cách và không an toàn sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ cao hơn.

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn có bị trĩ không
Quan hệ tình dục qua đường hậu môn có bị trĩ không

Quan hệ tình dục bằng đường hậu môn là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ

Có nhiều cặp tình nhân, vợ chồng đã chọn cách “yêu” bằng “cửa sau” vì nó mang lại cảm giác mới lạ và dễ đạt khoái cảm. Nhưng việc quan hệ qua đường hậu môn dù 1 lần hay nhiều lần đều có nguy cơ mắc bệnh trĩ như nhau. Các bác sĩ cho rằng:
Thứ nhất, cấu tạo của hậu môn khác với âm đạo, không thể co giãn tốt cũng như tự tiết ra chất nhờn như âm đạo nên khi giao hợp có thể gây đau rát, trầy xước, rách hậu môn và gây chảy máu hậu môn sau khi quan hệ. Hậu môn bị tổn thương chính là điều kiện thuận lợi để các bệnh viêm nhiễm hậu môn trực tràng tấn công, điển hình như bệnh trĩ.
Thứ hai, khi quan hệ tình dục bằng đường hậu môn thì các cơ quan ở hậu môn phải hoạt động mạnh, đặc biệt là cơ vùng hông và lưng co giãn liên tục. Điều này sẽ làm chậm quá trình tuần hoàn máu xybg quanh hậu môn, khiến cho các tĩnh mạch bị tắc nghẽn, làm cho mạch máu bị căng phồng và gây bệnh trĩ.
Ngoài ra, quan hệ qua đường hậu môn còn có nguy cơ bị rách ruột, mắc các bệnh lây qua đường tình dục, các bệnh nam khoa, phụ khoa,…
Tóm lại là quan hệ tình dục qua đường hậu môn tạo cảm giác mới lạ và khoái cảm nhưng phải đánh đổi với nhiều hệ quả nghiêm trọng về sau.

Đọc để biết thêm: dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới.

Quan hệ bằng đường hậu môn có bị trĩ không?

Nói như vậy không đồng nghĩa với việc bạn không được phép quan hệ tình dục bằng hậu môn. Thật sự nếu bạn vẫn muốn “yêu” bằng đường này thì cả 2 sẽ phải phối hợp thật ăn ý; nhẹ nhàng và phải dùng bao cao su, chất bôi trơn trong khi quan hệ, sau đó bạn hãy nhớ vệ sinh hậu môn và bộ phận sinh dục cho sạch sẽ,… để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh trĩ, cũng như các căn bệnh nguy hiểm khác.
Ngoài ra bạn phải tiến hành đi thăm khám ngay khi có dấu hiệu ra máu, tiết dịch, đau rát kéo dài để xử lý sao cho kịp thời.

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn vẫn còn có những thắc mắc liên quan đến trĩ hoặc các vấn đề về nam khoa, phụ khoa thì hãy liên hệ đến phòng khám trị bệnh trĩ bình dương địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc nhấp vào khung TƯ VẤN NGAY để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét