Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Bơi lội giúp ngăn ngừa bệnh trĩ

Điều trị bệnh trĩ nhẹ bằng cách bơi lội là phương pháp hỗ trợ và ngăn ngừa bệnh trĩ hiệu quả nhưng không phải ai cũng biết đến phương pháp này.

Điều trị bệnh trĩ nhẹ bằng cách bơi lội

Điều trị bệnh trĩ nhẹ bằng cách bơi lội là phương pháp hỗ trợ và ngăn ngừa bệnh trĩ hiệu quả nhưng không phải ai cũng biết đến phương pháp này. Nếu bị trĩ nhẹ thì hãy áp dụng cách điều trị bệnh trĩ bằng bơi lội để tránh cho bệnh nặng hơn vì nếu để bệnh trĩ nặng thì sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe của người bệnh.

Bơi lội giúp ngăn ngừa bệnh trĩ

Bơi lội là môn thể thao nhẹ nhàng nhưng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Lợi ích của bơi lội chính là điều trị bệnh trĩ do trong quá trình bơi lội bằng sải tay, đặc biệt là vận động chân không ngừng nghỉ, việc này sẽ giúp sự trương lực của cơ bắp tăng lên, từ đó các tĩnh mạch sẽ được massage. Điều này tốt cho tĩnh mạch vì massage sẽ thúc đẩy sự vận động của huyết dịch từ đó khắc phục tình trạng ứ đọng máu.

Tìm hiểu về chủ đề khác: bệnh trĩ uống thuốc có hết không.
Bơi lội giúp ngăn ngừa bệnh trĩ
Bơi lội giúp ngăn ngừa bệnh trĩ
Bơi lội chỉ áp dụng cho những người bị bệnh trĩ nhẹ (bệnh trĩ cấp độ 1,2) bao gồm chảy máu, đau rát hoặc bị ngứa hậu môn. Nếu các búi trĩ sa ra ngoài thì việc điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp bơi lội thật sự không mang lại hiệu quả. Người bệnh cần phải điều trị mới có thể nhanh hết bệnh.
Điều trị bệnh trĩ nhẹ bằng cách bơi lội dù tốt cho sức khỏe tuy nhiên người bệnh phải thực hiện thường xuyên thì mới có hiệu quả. Nên bơi với tần suất 3-4 lần/tuần với thời gian trong vòng khoảng 30-60 phút. Không bơi khi đói, vừa mới ăn xong, sau khi uống rượu bia, chưa khởi động bên ngoài bể bơi, vừa vận động quá sức,…vì đây là thói quen có hại cho sức khỏe người bệnh khi bơi lội.

Chú ý khi điều trị bệnh trĩ nhẹ bằng cách bơi lội

Để điều trị bệnh trĩ đạt được hiệu quả, ngoài bơi lội đều đặn mỗi ngày người bệnh cần phải tuân thủ theo các nguyên tắc sau:
Ăn thật nhiều chất xơ: Chất xơ có nhiều trong các loại rau xanh như rau muống, bắp cải, cải ngọt…, các loại trái cây, các loại củ, quả, ngũ cốc nguyên hạt. Để quá trình điều trị bệnh trĩ đạt được hiệu quả, người bệnh cần phải bổ sung chất xơ vào trong thực đơn hàng ngày vì ăn nhiều chất xơ mới giúp cho cơ thể thoát khỏi tình trạng táo bón – nguyên nhân chủ yếu gây bệnh trĩ.
Uống thật nhiều nước: Uống nhiều nước rất tốt cho sức khỏe vì nó giúp thanh lọc cơ thể. Bên cạnh đó việc uống quá nhiều nước cũng tốt cho người bị bệnh trĩ vì uống đầy đủ 2 lít nước/ngày giúp kích thích nhu động ruột, thúc đẩy quá trình bài tiết cũng như làm giảm táo bón.
Điều trị bệnh trĩ bằng cách bơi lội sẽ giảm hiệu quả nghiêm trọng nếu người bệnh vẫn ăn quá nhiều đồ cay nóng, sử dụng rượu, bia,… Vì thế để điều trị bệnh trĩ, trước hết người bệnh cần phải tránh xa các loại thực phẩm có hại.
Bên cạnh việc bơi lội mỗi ngày, người bệnh cần phải thường xuyên đi lại để khí huyết cơ thể lưu thông và làm giảm áp lực cho hậu môn trực tràng. Không được ngồi hoặc đứng quá lâu trong cùng một tư thế, đổi tư thế và đi lại sau mỗi 30-50 phút.

Đọc chủ đề khác có liên quan: dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới.
Bơi lội giúp ngăn ngừa bệnh trĩ
Bơi lội giúp ngăn ngừa bệnh trĩ
Thói quen đại tiện cũng ảnh hưởng lớn đến bệnh trĩ, vì vậy người bệnh cần phải tập thói quen đi đại tiện có khoa học: Không rặn khi đi đại tiện, không ngồi đại tiện quá lâu, sau khi đại tiện cần phải vệ sinh hậu môn sạch sẽ để tránh viêm nhiễm… nếu không tập dần thói quen này, việc điều trị bệnh trĩ sẽ kém hiệu quả hơn.
Nếu điều trị bệnh trĩ nhẹ bằng cách bơi lội kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt như trên mà không điều trị bệnh trĩ dứt điểm, cần phải nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị bệnh. Không được phép tự ý mua thuốc về nhà điều trị vì điều trị bệnh trĩ cần phải xác định đúng giai đoạn của bệnh mới để có phương hướng điều trị bệnh trị chính xác. Nếu điều trị bệnh trĩ bừa bãi, không đúng giai đoạn bệnh thì có thể sẽ khiến bệnh trầm trọng hơn, gây khó khăn cho quá trình điều trị bệnh trị về sau.

Trên đây là thông tin cơ bản về cách điều trị bệnh trĩ nhẹ bằng cách bơi lội. Mọi thắc mắc về bệnh trĩ hay các bệnh ở hậu môn trực tràng thì hãy vui lòng liên hệ đến phong kham tri tai binh duong địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc nhấp vào khung TƯ VẤN NGAY để các bác sĩ tư vấn trực tiếp với người bệnh.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét