Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Bị bệnh trĩ hỗn hợp có nguy hiểm không

Nhắc đến bệnh trĩ, nhiều người chỉ biết đến bệnh trĩ nội và trĩ ngoại mà ít ai biết đến bệnh trĩ hỗn hợp. Trĩ hỗn hợp cũng là dạng trĩ phổ biến. Vậy nếu bị bệnh trĩ hỗn hợp có nguy hiểm không?

Trĩ hỗn hợp là gì?

Bệnh trĩ hỗn hợp là một dạng của bệnh trĩ thường gặp, biểu hiện của bệnh là sự kết hợp giữa bệnh trĩ nội và trĩ ngoại. Nghĩa là trong hậu môn và rìa hậu môn xuất hiện cùng lúc cả hai loại trĩ. Nếu búi trĩ ở bên trong hậu môn mà bị sa xuống sẽ liên kết với những búi trĩ ở rìa hậu môn, tạo thành các búi trĩ lớn và kéo dài từ trong ra ngoài. Đó là các búi trĩ hỗn hợp.

Xem bài viết khác trong blog: Quan hệ tình dục qua đường hậu môn có bị trĩ không.

Trên thực tế, trĩ hỗn hợp thường xuất hiện ở bệnh trĩ nội giai đoạn nặng khi búi trĩ nội đã sa ra ngoài hậu môn không thể rút lên được, do đó việc điều trị sẽ trở nên chậm trễ.
Do kết hợp đặc điểm của 2 loại trĩ nội và ngoại mà triệu chứng bệnh trĩ hỗn hợp thường thấy là đau hậu môn, có cảm giác vướng víu hậu môn, ẩm ướt quanh vùng hậu môn gây ngứa ngáy khó chịu, đại tiện ra máu tươi có thể dính ở phân, máu chảy thành giọt hay phun thành tia,…

Bị bệnh trĩ hỗn hợp có nguy hiểm không
Bị bệnh trĩ hỗn hợp có nguy hiểm không
Tìm hiểu thêm về đau hậu môn là bệnh gì.

Bệnh trĩ hỗn hợp có nguy hiểm không?

Các loại trĩ nói chung đều được cảnh báo về mức độ nguy hiểm. Nhưng với bệnh trĩ hỗn hợp do tính chất cộng hưởng của 2 loại trĩ kia nên việc điều trị thường trở nên khó khăn và tốn kém hơn. Ngoài những ảnh hưởng của triệu chứng bệnh đến đời sống sinh hoạt hàng ngày và chất lượng cuộc sống, nếu không điều trị kịp thời thì bệnh nhân sẽ phải đối mặt với những mối hiểm nguy sau:

Dễ bị thiếu máu khi bị trĩ hỗn hợp

Lượng máu mất đi ở từng bệnh nhân là khác nhau. Với trĩ hỗn hợp nếu không điều trị kịp thời thì tình trạng chảy máu thường xuyên sẽ gây thiếu máu. Sức khỏe suy giảm, đau đầu, mất tập trung, giảm trí nhớ,… thậm chí có thể mất mạng nếu tham gia một số hoạt động.

Bệnh trĩ hỗn hợp gây viêm nhiễm hậu môn

Tại vị trí của các búi trĩ luôn tiết dịch, khu vực này dễ bị ẩm ướt. Nếu không chú ý thực hiện tốt việc vệ sinh, giữ cho hậu môn khô ráo sạch sẽ thì tác nhân gây bệnh sinh sôi phát triển gây viêm nhiễm là điều khó tránh khỏi. Đây cũng là tiền đề để các bệnh ở hậu môn trực tràng hình thành như áp xe hậu môn, nứt kẽ hậu môn,…

Xem để tham khảo thêm: benh vien chuyen benh tri.

Bị nghẹt búi trĩ do trĩ hỗn hợp

Nghẹt búi trĩ cũng là biến chứng thường gặp ở bệnh trĩ khi quá trình lưu thông máu của các búi trĩ bị gián đoạn do co thắt hậu môn, hoặc các búi trĩ bị chèn ép trong thời gian dài. Các búi trĩ lúc này đã có các cục máu đông, cứng và gây đau nhức.

Nguy cơ hoại tử do trĩ hỗn hợp:

Nguy cơ hoại tử do búi trĩ khi đề cập đến mức độ của bệnh trĩ hỗn hợp. Các tác hại do bệnh trĩ hỗn hợp gây ra như viêm nhiễm hậu môn kéo dài, búi trĩ tắc nghẹt,… sẽ khiến cho các búi trĩ bị hoại tử, gây nhiễm trùng máu ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh.
Trĩ hỗn hợp được đánh giá là loại trĩ phức tạp và khó điều trị, do đó khi phát hiện ra triệu chứng của bệnh thì cần phải thăm khám sớm nhằm giúp rút ngắn thời gian điều trị, đảm bảo sức khỏe và tiết kiệm chi phí điều trị.

Mọi thông tin về bệnh trĩ hỗn hợp hay các loại trĩ khác bạn có thể liên hệ đến phòng khám trĩ tại bình dương địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 95880908 522 700 (add friend zalo) để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét