Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Nứt kẻ hậu môn có điều trị tại nhà được không?

Nứt kẻ hậu môn là sự tổn thương bên ngoài tại vùng hậu môn, biểu hiện tiêu biểu của bệnh có là đau rát kèm theo đó là đại tiện ra máu. Bệnh không gây nguy hiểm đến tình mạng nhưng nếu không có biện pháp khác phục hiệu quả thì những biến chứng nứt hậu môn mãn tính rất nguy hiểm. Click xem chi tiết: nut ke hau mon chua tri the nao mới hiệu quả


Nứt kẻ hậu môn có điều trị tại nhà được không
Nứt kẻ hậu môn có điều trị tại nhà được không?


Đây là bệnh lý khá tê nhị nên việc đến cơ sở y tế điều trị rất hạn chế, nhiều người bệnh đã tìm đến việc điều trị ngay tại nhà, liệu có hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Những biểu hiện có thể dự báo bạn đang bị nứt kẻ hậu môn


Triệu chứng đầu tiên khi mắc phải bệnh nứt kẽ hậu môn đó là sự đau đớn, những cơn đau sẽ thường kéo dài trong vài giờ và tự khỏi, nhưng thường lặp đi lặp lại, vết đau sẽ đau nhiều hơn khi bạn đi đại tiện. Đây là một dấu hiệu sớm mà bạn nên cảnh giác để không phòng tránh nứt kẽ hậu môn.

Khi xuất hiện vết nứt ở hậu môn sẽ làm tổn thương mô mềm, dẫn đến gây chảy máu hậu môn, lượng máu không nhiều, máu có thể dính ở phân, nhỏ giọt hoặc dính ở giấy vệ sinh.

Nhiều chị em phụ nữ mắc bệnh nứt kẽ hậu môn mà không hề hay biết. Khi bị viêm nhiễm phụ khóa tại âm đạo, nhiễm trùng,… thì bạn nên nghĩ tới việc mình có thể mắc phải căn bệnh nứt kẽ hậu môn.

Gây ngứa hậu môn: khi bị nứt kẽ hậu môn, bạn sẽ bị ngứa hậu môn. Vì khi bị nứt kẽ hậu môn, ngoài đau ra thì chất dịch tiết ra từ cửa hậu môn đã kích thích lên phần da của hậu môn và gây ngứa ngáy.

Vậy nứt kẻ hậu môn có điều trị tại nhà được không?


Bệnh nứt hậu môn có thể không điều trị và tự khỏi những tỉ lệ thành công không cao, do hậu môn là nơi rất dễ nhiễm khuẩn vì vậy mà viết thương khó có thể lành lạnh tự nhiên được

Thông thường, khi bị tổn thương thì vi khuẩn sẽ tấn công ngay và gây nên viêm nhiễm. Nếu nhẹ thì sức đề kháng của cơ thể sẽ tiêu diệt và làm lành vết thương đó, nhưng nếu như vi khuẩn tấn công ồ ạt thì bệnh khó có thể tự khỏi được. Ngoài ra, nếu bị nứt kẽ hậu môn mà người bệnh không có dấu hiệu sẽ can thiệp vào thì bệnh sẽ càng trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều. Vì vậy, khi phát hiện ra mình bị có những dấu hiệu đáng ngờ về bệnh, bạn nên có phương pháp dieu tri nut ke hau mon sớm để giải quyết dứt điểm căn bệnh này.

Nứt kẻ hậu môn có thể điều trị tại nhà những tỉ lệ khỏi không cao. Đối với từng trường hợp sẽ có cách hỗ trợ chữa khác nhau:

Trường hợp bệnh nhẹ: khi vết thương còn nhẹ thì bạn có thể sử dụng thuốc mỡ theo chỉ định của bác sĩ, bôi vào hậu môn để làm giảm tĩnh mạch, giảm áp lực của cơ vòng hậu môn, giúp cầm máu và giảm đau đớn cho bệnh nhân. Bệnh nhân nên vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn, có thể dùng một số thảo dược từ dân gian để nấu nước xông hơi cho vùng hậu môn, bệnh sẽ nhanh khỏi.

Với trường hợp bệnh nặng: bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc bôi, các loại thuốc kháng sinh khánh khuẩn, liều lượng sẽ theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Đồng thời, bệnh nhân sẽ kết hợp với thuốc ngâm rửa để quá trình điều trị đạt hiệu quả cao.

Những biểu hiện có thể dự báo bạn đang bị nứt kẻ hậu môn
Những biểu hiện có thể dự báo bạn đang bị nứt kẻ hậu môn


Tác hại của nứt hậu môn mãn tính khiến:


- Cơ thể rơi vào tình trạng thiếu máu

- Vị trí nứt kẽ là con đường khiến vi khuẩn, vi rút xâm nhập vào máu và gây ra nhiều bệnh nguy hểm hơn như: nhiễm trùng máu, polyp hậu môn, apxe hậu môn…

- Khiến bệnh nhân đau đớn, khó chịu, mất tự tin, làm ảnh hưởng đến đời sống hằng ngày.

Tốt nhất là bạn nên đi khám khi đã chắc chắn có những dấu hiệu của bệnh nứt hậu môn tránh để chuyển thành mãn tính do cố chấp chữa nứt kẽ hậu môn tại nhà.

Xem thêm các vấn đề liên quan: benh ro hau mon de lau co nguy hiem khong


Với bài viết trên đây giải đáp về nứt kẻ hậu môn có điều trị tại nhà được không?  Nếu còn thắc mắc về bất cứ điều gì có thể liên lạc trực tiếp vào số điện thoại 0650 368 9588 để được giải đáp sớm. 


 http://tuvan.dakhoathudaumot.vn/LR/Chatpre.aspx?id=MDK55124625&lng=en&p=http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét