Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Điều trị nứt hậu môn và những sai lầm của người bệnh

Nứt kẽ hậu môn là những tổn thương xảy ra trên niêm mạc tại những rãnh của thành hậu môn. Ban đầu bệnh gây đau đớn nhưng chưa gây ra nhức tác động xấu rõ ràng. Tuy nhiên, cũng vì tâm lý coi nhẹ sự ảnh hưởng của bệnh vì vậy nhiều người đã mắc phải những sai lầm trong quá trình điều trị nứt kẽ hậu môn.

Điều trị nứt hậu môn và những sai lầm của người bệnh
Điều trị nứt hậu môn và những sai lầm của người bệnh


Vấn đề liên quan: những loại thuoc chua benh ngua hau mon hiệu quả

Hiện vẫn có rất nhiều người xem nhẹ chứng bệnh nứt hậu môn khi cho rằng đây là căn bệnh bình thường không cần phải điều trị và sẽ tự khỏi hoặc điều trị mà không được sự hướng dẫn tư vấn của bác sĩ mà áp dụng những cách điều trị sai lầm khiến bệnh càng nặng thêm và gây nhiều phiền toái ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bản thân người mắc bệnh.

Bệnh dễ viêm loét, phì hậu môn và có thể biến chứng gây ra bệnh rò hậu môn, apxe hậu môn….

Cho rằng nứt kẽ hậu môn có thể tự chữa trị


Khi bị nứt kẽ hậu môn, người bênh thường có thiên hướng là tìm cách tự điều trị vì cho rằng đó chỉ là một vết xước nhỏ. Chính vì vậy áp dụng nhiều phương pháp chữa bệnh bừa bãi hay không biết nut ke hau mon chua tri the nao là một trong những sai lầm thường gặp ở người bệnh.

Hậu môn nơi chứa nhiều vi khuẩn và rất ẩm ướt vì vậy rất nhanh chóng hình thành những vết loét.

Sự xuất hiện của vết loét về mặt, do người bệnh đi đại tiện gây tác động xấu đến vết thương, tăng nguy cơ nhiễm khuẩn. Đây được coi là thời kì đầu, nhưng cũng không thể tự chữa trị vì giai đoạn này rất nhạy cảm và dễ biến chứng.

Điều trị bằng thuốc không đúng cách


Dùng thuốc không đúng là một trong những sai lầm trong quá trình điều trị nứt kẽ hậu môn mà nhiều người hay mắc phải.Có thể do chủ quan hay thiếu kiến thức nên người bệnh tự mua thuốc về dùng.

Dùng thuốc bừa bãi là nguyên nhân khiến bệnh nứt kẽ hậu môn biến chứng nguy hiểm

Thuốc có thể giúp cải thiện những triệu chứng bên ngoài nhưng khó giải quyết được nguyên nhân gây bệnh. Chính vì vậy việc chữa trị khó đạt được kết quả tốt mà lại rất dễ tái phát.

Không có kiến thức chuyên môn người bệnh dùng thuốc một cách bừa bãi bệnh không khỏi mà còn biến chứng nặng hơn, viêm nhiễm lở loét khó khăn cho việc can thiệp điều trị về sau.

Điều trị bằng thuốc không đúng cách
Điều trị bằng thuốc không đúng cách


Nữ kẽ hậu môn được xem là một bệnh lành tính có thể tự khỏi. Tuy nhiên, trường hợp tự khỏi chỉ gặp ở những người có cơ địa tốt, có thói quen sinh hoạt lành mạnh. Và theo như thông tin nghiên cứu, hầu hết các trường hợp nứt kẽ hậu môn phải điều trị thì mới khỏi được.

Nếu bệnh kéo dài 3-4 ngày mà những triệu chứng không giảm bớt ,khuyên bạn nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và điều trị.

Nhịn đại tiện


Nứt kẽ hậu môn gây đau đớn mỗi khi đại tiện. Đây là nguyên nhân khiến nhiều người nhịn đại tiện khiến vết nứt càng trở nên nặng hơn càng khó điều trị hơn.

Bởi càng nhịn khiến phân cứng, việc đưa phân ra ngoài càng khó khăn và cần rặn mạnh. Theo đó những vết nứt ngày càng sâu hơn, đau đớn hơn.

Đặc biệt đối với những người mắc bệnh trĩ thì khiến bệnh càng nặng hơn, việc nhịn đại tiện còn ảnh hưởng tới đường ruột hậu môn bị tổn thương. Ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe người bệnh, tuyệt đối không nên nhịn đại tiện trong bất kỳ trường hợp nào.
Thức ăn nhanh không có ảnh hưởng gì tới hậu môn.

Sự phát triển của xã hội đòi hỏi mọi thứ cần nhanh chóng. Điều này khiến việc ăn uống không được chú ý và thức ăn nhanh là sự chọn ưu tiên hơn cả, phổ biến nhất là đối với giới trẻ.

Thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ và gây nóng trong khiến hệ tiêu hóa hoạt động kém và dẫn đến ùn ứ, táo bón. Và như chúng ta biết, nứt kẽ hậu môn phần lớn bắt nguồn từ táo bón kéo dài do hệ tiêu hóa hoạt động kém.

Các bạn cần xóa bỏ suy nghĩ thức ăn nhanh không gây ảnh hưởng gì.Bởi những thực phẩm này không tốt cho hệ tiêu hóa, dễ gây ra táo bón, dẫn tới các bệnh như trĩ, rò hậu môn, … nứt kẽ hậu môn ngày càng nặng hơn.

Khi mắc các bệnh hậu môn trực tràng, đặc biệt là nứt kẽ hậu môn khuyên các bạn nên bổ sung những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, như rau xanh, củ, quả, ngũ cốc,… những thực phẩm này rất tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón.

Những sai lầm trong quá trình điều trị nứt kẽ hậu môn trên chính là nguyên nhân khiến bệnh nặng, biến chứng viêm nhiễm, lở loét ung thư đe dọa đến tính mạng.


Vì vậy khi phát hiện những triệu chứng nghi ngờ mắc nứt kẽ hậu môn các bạn hãy tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín chất lượng để được dieu tri nut ke hau mon đúng cách, tránh những sai lầm không đáng.


 http://tuvan.dakhoathudaumot.vn/LR/Chatpre.aspx?id=MDK55124625&lng=en&p=http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét