Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Người có công việc ngồi nhiều phòng tránh trĩ như thế nào?

Hiện nay tỉ lệ người có công việc ngồi nhiều mắc trĩ khá nhiều đặc biệt là dân văn phòng đang có xu hướng tăng cao. Những nguyên nhân gây bệnh trĩ là do đâu và những cách phòng tránh bệnh hiệu quả như thế nào? Hãy cùng các chuyên gia hậu môn và trực tràng.

Người có công việc ngồi vì sao mắc bệnh trĩ?


Công việc có nhiều căng thẳng, áp lực, stress


Công việc của bạn thường xuyên phải đối mặt với rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết, chính áp lực ở công ty mà bạn cũng phải chịu nhiều thách thức không hề nhỏ. Nhưng khi lối sống càng trở nên hiện đại, nhiều người vẫn phải làm việc trên máy tính 8 giờ hoặc là hơn, khi về nhà cũng để mặc cho bản thân mệt mỏi bằng việc ngồi máy tính xem phim, trò chuyện cùng bạn bè và đây chính là thủ phạm gây ra nhiều căn bệnh khác nhau trong số đó có bệnh trĩ.

Người có công việc ngồi nhiều phòng tránh trĩ như thế nào
Người có công việc ngồi nhiều phòng tránh trĩ như thế nào


Nên xem: Những phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất

Uống ít nước, ăn đồ ăn nhanh


Cũng vì làm việc văn phòng, do đó công việc thường chủ yếu là ngồi trước máy tính, tí đi ra ngoài. Cộng thêm chế độ dinh dưỡng tùy ý, nhiều người đem cơm tới chỗ làm nhưng cũng có nhiều người thường gọi đồ ăn nhanh hay ăn thực phẩm quá khô, uống ít nước, ăn ít hoa quả. Cơ thể khi bị thiếu chất xơ, ăn nhiều dầu mỡ sẽ dẫn tới bệnh táo bón và lâu ngày sẽ gây ra những biến chứng tạo thành bệnh trĩ.

Ít vận động và ngồi nhiều


Đây là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh trĩ ở dân văn phòng. Thời gian bạn dành cho việc vận động và đi lại hầu như là không có. Còn khi đứng nhiều, ngồi lâu dần dần sẽ làm những tĩnh mạch tại hậu môn trực tràng bị tăng áp lực nhiều hơn. Đây chính là nguy cơ gây ra bệnh trĩ.

Phòng tránh bệnh trĩ cho người ngôi nhiều?

Thay đổi tư thế


Thay vì ngồi yên làm việc thì cứ 1 đến 2 tiếng bạn nên đứng lên vận động từ 5 đến 10 phút để giảm áp lực lên tĩnh mạch hậu môn, giúp lưu thông máu

Chế độ dinh dưỡng


Bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ như rau, củ, quả giúp phân mềm dễ đại tiện, đặc biệt là những loại thực phẩm có tính mát, nhuận tràng chống táo bón. Hạn chế những loại đồ ăn cay nóng như ớt, gừng, tiêu hoặc các loại đồ uống chứa chất kích thích bao gồm rượu, bia, coffe...Nên uống ít nhất 2 lit nước mỗi ngày, nó không chỉ trợ giúp phòng ngừa bệnh trĩ, táo bón hiệu quả mà còn nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.

>>>Vấn đề liên quan: Nhận biết bạn đang có dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nào?


Phòng tránh bệnh trĩ cho người ngôi nhiều
Phòng tránh bệnh trĩ cho người ngôi nhiều


Thay đổi thói quen đi đại tiện


Tập thói quen đi đại tiện đều đặn ít nhất mỗi ngày một lần theo một khung giờ cố định. Thời điểm tốt nhất để đi đại tiện là vào buổi sáng sớm, nếu không đi đại tiện được thì cần thay đổi tư thế, tuyệt đối không nên rặn. Nên sử dụng nước sạch sau khi đi đại tiện, bởi các loại giấy thông thường không thể loại bỏ các chất cặn bã đọng lại trên các nếp gấp của hậu môn.

Tập luyện thể dục thể thao


Tập các bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với sở thích và điều kiện thời gian như đi bộ, bơi lội, tập dưỡng sinh....Thời điểm tập luyện tốt nhất là vào buổi sáng sớm hoặc sau buổi chiều muộn.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ với Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một – 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa,TP. Thủ Dầu Một qua số điện thoại đường dây nóng: 0274 368 9588 hoặc nhấp vào bảng chat yahoo bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ.

 http://tuvan.dakhoathudaumot.vn/LR/Chatpre.aspx?id=MDK55124625&lng=en&p=http://phongkhamtribenhtri.com/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét