Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

U nhú hậu môn là triệu chứng của bệnh nguy hiểm nào?


Hiện tượng u nhú hậu môn là triệu chứng của bệnh nguy hiểm nào đây là vấn đề khá nhiều người băn khoăn và lo lắng. Vậy để giải đáp những vướng mắc ở trên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



U nhú hậu môn là triệu chứng của bệnh nguy hiểm nào?


Bệnh trĩ: U nhú hậu môn cũng là một trong những biểu hiện điển hình của bệnh trĩ. Ban đầu, người bệnh sẽ có cảm giác đau đớn, rát hậu môn khi đi đại tiện và thậm chí có thể kèm theo hiện tượng máu chảy và u nhú, đó chính là các búi trĩ nhỏ bằng hạt đỗ và có thể tự co lại sau khi đi vệ sinh.

Tuy nhiên, sau đó các u nhú này phát triển to hơn và thường có biểu hiện máu chảy thành tia hoặc thành giọt mỗi lần người bệnh đi đại tiện.  Kéo dài, bệnh có thể dẫn tới ung thư hậu môn trực tràng.

U nhú hậu môn là triệu chứng của bệnh nguy hiểm nào?
U nhú hậu môn là triệu chứng của bệnh nguy hiểm nào?


U nhú hậu môn cũng là một trong những dấu hiệu điển hình của bệnh áp xe hậu môn. Thông thường, áp xe hậu môn sẽ xuất hiện dưới dạng một số khối cứng u nhú màu đỏ và sưng đau giống như nhọt, khiến người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, đau rát, đi lại bất tiện,…

Bệnh nếu không phát hiện và chữa trị sớm có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm như: Nhiễm trùng mưng mủ nghiêm trọng và lây lan sang các vùng lân cận, nguy cơ dẫn đến bệnh rò hậu môn,…gây ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe người bệnh.

Vì vậy, ngay khi phát hiện hậu môn có u nhú bất thường thì bạn nên tìm cách chữa trị để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Chứng bệnh u nhú hậu môn có nguy hiểm không?


Các chuyên gia đầu ngành cho biết, u nhú hậu môn có thể là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm. Bên cạnh đó, hiện tượng này còn dẫn tới nhiều tác hại nguy hiểm như:

Gây đau đớn cho người bệnh: U nhú hậu môn khiến người bệnh cảm thấy đau đớn, khó chịu và cản trở các hoạt động cũng như công việc thường ngày.

Gây viêm nhiễm hậu môn: Tình trạng u nhú hậu môn rất dễ gây viêm nhiễm và tổn thương vùng xung quanh hậu môn người bệnh khi đi vệ sinh. Từ đó, khiến họ cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và có nguy cơ hình thành các bệnh lý khác ở hậu môn.

Khiến người bệnh sợ đi đại tiện: Không chỉ khiến người bệnh khó khăn trong việc đại tiện mà còn khiến họ sợ hãi và ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa, mà ngăn chặn quá trình đào thải các chất cặn bã tích tụ ra bên ngoài gây các bệnh nguy hiểm khác.

è U nhú hậu môn là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Vì vậy, việc khám và điều trị sớm là vô cùng cần thiết, tránh những tác hại tốt về sau.

>>> Có thể người bệnh muốn biết: bệnh trĩ có tự khỏi được không

Cách thức điều trị u nhú hậu môn hiệu quả hiện nay


Như phần trên đã đề cập đến, u nhú hậu môn có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau. Do đó, để biết đâu là cách chữa trị tốt nhất thì người bệnh nên đến cách cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám xác định nguyên nhân gây bệnh và có cách điều trị phù hợp.

Điều trị bằng thuốc


Thông thường, u nhú hậu môn ở giai đoạn đầu sẽ được chỉ định dùng thuốc điều trị. Bằng cách thăm khám xác định nguyên nhân gây bệnh thì bác sĩ sẽ tư vấn dùng thuốc phù hợp. Việc dùng thuốc sẽ giúp giảm một số triệu chứng ngứa rát, khó chịu và hạn chế sự phát triển của bệnh.

U nhú hậu môn dù điều trị bằng phương pháp nào cũng chỉ thực sự an toàn và hiệu quả nếu thực hiện ở những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.

Cách thức điều trị u nhú hậu môn
Cách thức điều trị u nhú hậu môn 


Khám và điều trị u nhú hậu môn ở đâu uy tín Bình Dương?


Tại Bình Dương, Phòng khám Thủ Dầu Một là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh u nhú hậu môn uy tín và hiệu quả, được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao cùng đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn.

Ưu điểm của Phòng khám trĩ tại Bình Dương – Đa Khoa Thủ Dầu Một:


Tất cả các y bác sĩ tại Phòng khám Thủ Dầu Một đều có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm trong việc khám và điều trị u nhú hậu môn.

Phòng khám luôn đi đầu trong việc đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài vào khám chữa bệnh.

Áp dụng phương pháp khám chữa bệnh tiên tiến và được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao.

Thực hiện quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, an toàn và hiệu quả.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, công khai và minh bạch.

Hy vọng với những thông tin được cung cấp trên đây, người bệnh sẽ giải đáp được thắc mắc u nhú hậu môn là bệnh gì có nguy hiểm không và có cách điều trị hiệu quả.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét