Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Nguy hiểm tiềm tàng khi đi cầu ra máu tươi

Chào bác sĩ! Xin hỏi bác sĩ là đại tiện ra máu tươi có nguy hiểm hay không bởi vì hơn 3 ngày nay tôi thấy có hiện tượng ra máu khi đại tiện. Tôi ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, bao gồm cả các loại rau và đi đại tiện rất bình thường không rặn mạnh nhưng lại thấy xuất hiện máu cục khi đi đại tiện. Tôi rất hoang mang không biết mình có mắc bệnh gì và có nguy hiểm hay không? (Đức H. – 35 tuổi)
Trả lời:
Đại tiện ra máu là tình trạng người bệnh đi đại tiện có máu lẫn trong phân. Lượng máu có thể chảy nhiều hoặc ít, chảy thành từng tia hay từng giọt.
Khi đại tiện ra máu người bệnh cũng thường có triệu chứng sốt, đau hậu môn. Đại tiện ra máu có thể đó là dấu hiệu của các căn bệnh nguy hiểm vì vậy cần phải phát hiện sớm và điều trị kịp thời để tránh các biến chứng nguy hiểm về sau.

Xem bài viết khác trong blog này: Biện pháp điều trị bệnh trĩ cho phái mạnh.

Đại tiện ra máu có nguy hiểm hay không?

Khi đại tiện ra máu chứng tỏ bạn đang mắc phải một trong các căn bệnh sau đây:
Bệnh trĩ: Chảy máu khi đi đại tiện là triệu chứng phổ biến của bệnh trĩ. Ống hậu môn là nơi có nhiều mạch máu tạo thành các búi trĩ ở dưới niêm mạc, nên khi các đám rối tĩnh mạch có giãn quá mức thì sẽ tạo thành bệnh trĩ. Ban đầu ra ít máu nên người bệnh khó phát hiện ra khi thấy có một ít máu dính ở giấy vệ sinh, cho đến khi bệnh nặng thì mới chảy thành từng giọt.
Viêm, nứt kẽ hậu môn: Với triệu chứng ra máu thành giọt và đau rát ở vùng hậu môn. Do mắc bệnh táo bón, khi đi đại tiện ống hậu môn sẽ bị chèn ép nên dễ bị nứt và gây ra hiện tượng chảy máu, đau rát ở hậu môn.

Nguy hiểm tiềm tàng khi đi cầu ra máu tươi
Nguy hiểm tiềm tàng khi đi cầu ra máu tươi
Viêm loét đại trực tràng: Khi đại tiện ra máu kèm theo triệu chứng đau bụng và lẫn chất nhầy có trong phân thì bạn nên đi soi trực tràng càng sớm càng tốt vì có thể bạn đã bị viêm loét đại trực tràng.
Bệnh táo bón mãn tính: Khi mắc bệnh táo bón lâu ngày hậu môn sẽ dễ bị nứt và chảy máu gây viêm hậu môn, điển hình là bệnh trĩ.
Polyp đại tràng và trực tràng: Khi người bệnh đại tiện ra máu với số lượng nhiều dẫn đến bị thiếu máu trầm trọng, thậm chí không bị táo bón nhưng khi đại tiện vẫn ra máu chứng tỏ bạn đang mắc căn bệnh polip trực tràng và đại tràng. Khi polip có cuống dài và gần ống hậu môn sẽ bị sa ra ngoà.
Thiếu máu: Đại tiện ra máu nếu để kéo dài và không có cách xử lí kịp thời sẽ dẫn đến hiện tượng tụt huyết áp, mạch nhanh thậm chí còn bị ngất xỉu. Da xanh xao, tim đập nhanh và chân tay luôn có cảm giác bị lạnh, cơ thể mệt mỏi thường hay bị chóng mặt, hoa mắt,…

Tìm hiểu về bài viết khác: khám trĩ nội ở đâu tại bình dương.

Để hạn chế tình trạng đại tiện ra máu bạn nên thực hiện các điều sau:
• Hạn chế ngồi hoặc đứng quá lâu, hãy thường xuyên vận động nhẹ bằng các bài tập.
• Ăn các thức ăn mềm và nhiều rau xanh, trái cây tươi.
• Uống thật nhiều nước.
• Luôn giữ cho tinh thần thoải mái và tránh căng thẳng, lo âu kéo dài
• Tránh dùng các loại thức ăn có vị cay nóng và các chất kích thích.
• Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn, đặc biệt là sau khi đại tiện để tránh viêm nhiễm hậu môn - trực tràng
Khi thấy đại tiện ra máu với lượng máu ra nhiều bạn nên đi khám tại cơ sở y tế chuyên khoa trực tràng để được thăm khám. Các bác sĩ tìm ra nguyên nhân và điều trị sap cho phù hợp với bệnh nhân. Bên cạnh đó người bệnh cũng cần phải chú ý về chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lí giúp cho việc điều trị bệnh đạt hiệu quả.

Trên đây là phần chia sẻ của các chuyên gia tại phòng khám thủ dầu một về “nguy hiểm tiềm tàng khi đi cầu ra máu tươi”. Mọi thông tin liên quan đến bệnh hoặc có triệu chứng của bệnh thì bạn có thể liên hệ đến địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 9588 để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét