Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Biện pháp điều trị bệnh trĩ cho phái mạnh

Bệnh trĩ là bệnh ở hậu môn gây ra nhiều phiền toái đối với người bệnh. Bệnh trĩ không phải là căn bệnh nan y nhưng nếu muốn điều trị bệnh trĩ thì phải tuân thủ theo các nguyên tắc nhất định trong quá trình điều trị. Người bị bệnh trĩ nên trau dồi cho mình các kiến thức cơ bản về căn bệnh này, có những cái nhìn chính xác về bệnh trĩ, tránh gây ra những hiểu lầm đáng tiếc xảy ra gây “tiền mất tật mang”. Sau đây là các biện pháp điều trị bệnh trĩ cho nam giới.

Phương pháp điều trị bệnh trĩ nói riêng

Điều trị bệnh trĩ nội

– Mức độ 1: Chích xơ hoặc làm đông bằng nhiệt.
– Mức độ 2: Làm đông bằng nhiệt, thắt bằng dây thun hay cắt trĩ.
– Mức độ 3: Thắt bằng dây thun hay cắt trĩ.
– Mức độ 4: Cắt trĩ.
– Trĩ sa nghẹt: dùng thuốc điều trị nội khoa và ngâm nước ấm cho đến khi các búi trĩ không còn dấu hiệu phù nề, tại nơi bị trĩ ổn định lại rồi sau đó mới mổ cắt trĩ.

Biện pháp điều trị bệnh trĩ cho phái mạnh
Biện pháp điều trị bệnh trĩ cho phái mạnh
Đọc chủ đề khác: phong kham benh tri thu dau mot.

Điều trị bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại không có điều trị bằng thủ thuật và phẫu thuật trừ khi xuất hiện biến chứng bị nhiễm trùng, lở loét hay tắc mạch máu tạo thành vài cục máu đông nằm trong búi trĩ. Phẫu thuật điều trị tắc mạch là rạch lấy cục máu đông. Ngay sau khi mổ, bệnh nhân cảm thấy dễ chịu và sẽ hết đau ngay.

Biện pháp điều trị bệnh trĩ cho phái mạnh

Điều trị nội khoa

– Vệ sinh tại chỗ hiệu quả bằng cách ngâm nước ấm khoảng 2-3 lần/ngày, mỗi lần chừng 15 phút.
– Thuốc uống: bao gồm các loại thuốc có tác nhân trợ tĩnh mạch, dẫn xuất từ flavonoid. Cơ chế hoạt động của loại thuốc này là làm tăng trương lực tĩnh mạch, bảo vệ vi tuần hoàn, làm giảm phù nề nhờ tác dụng kháng viêm tại chỗ, chống bị nhiễm trùng và tắc mạch.
– Thuốc tại chỗ: gồm loại thuốc mỡ (pommade) và đạn dược (suppositoire), có những tác nhân kháng viêm, vô cảm tại chỗ và dẫn xuất trợ tĩnh mạch.

Điều trị ngoại khoa

- Chích xơ: Chích xơ được chỉ định trong điều trị bệnh trĩ độ 1 và trĩ độ 2.
- Thắt trĩ bằng vòng cao su: Phương pháp này được chỉ định trong điều trị trĩ nội độ 1 và 2.
- Quang đông hồng ngoại: Quang đông hồng ngoại được chỉ định điều trị bệnh trĩ nội độ 1 và độ 2.
- Phẫu thuật cắt trĩ: Phẫu thuật cắt khoanh niêm mạc, cắt từng búi trĩ, phẫu thuật longo, khâu treo trĩ bằng tay, thắt động mạch trĩ dưới sự hướng dẫn của siêu âm Doppler,…

Mọi thông tin liên quan đến bệnh trĩ các bạn có thể liên hệ đến phòng khám uy tín thủ dầu một địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc có thể gọi điện thoại đến số 0274 368 9588 để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét