Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Trẻ em bị bệnh trĩ có sao không? Và những dấu hiệu


Trẻ em bị bệnh trĩ có sao không? Là thắc mắc của Mẹ Hà – Tiền Giang gửi đến phòng khám trĩ với nội dung sau: Thưa bác sĩ, bé con tôi mới lên 4 tuổi không may mắc bệnh hậu môn ( trĩ) bé quấy khóc, không chịu ăn, gia đình tôi rất lo lắng về tình trạng này nếu cứ tiếp tục kéo dài liệu có nguy hiểm không ạ.

Trẻ em bị bệnh trĩ có sao không? Và những dấu hiệu
Trẻ em bị bệnh trĩ có sao không? Và những dấu hiệu



Các chuyên gia khuyên bạn nên dẫn bé đến các trung tâm y tế, bệnh viện nhi đồng để điều trị kịp thời nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến cơ thể bé suy nhược, còi cọc và phát sinh thêm nhiều bệnh lý khác.


Tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh trĩ ở trẻ nhỏ


Do cấu tạo cơ thể và sức khỏe của bé: cơ hậu môn của trẻ còn rất yếu, mối liên hệ giữa hậu môn và trực tràng còn khá lỏng lẻo, xương cùng và trực tràng lại nằm cùng trên một đường thẳng, vì vậy nguy cơ bệnh trĩ ở trẻ nhỏ là khá cao. Thêm vào đó là sức đề kháng của bé còn yếu nên nguy cơ giãn tĩnh mạch và xuất hiện búi trĩ là hoàn toàn có thể.

Thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày của bé:  bé biếng ăn, không chịu ăn rau hay hoa quả mà chỉ thích duy nhất một loại đồ ăn và ăn trong nhiều ngày, bị thiếu chất xơ, lâu dần dẫn đến táo bón và hình thành bệnh trĩ.

Vì bé chưa thể tự nhận biết các biểu hiện của bệnh trĩ nên phụ huynh đóng vái trò quan trọng trong việc phát hiện các dấu hiệu bệnh trĩ ở trẻ nhỏ. Chuyên gia của phòng khám thủ dầu 1 cho biết, các triệu chứng bệnh trĩ ở trẻ nhỏ cũng có nhiều điểm giống với người lớn như:

- Khó đi đại tiện: Nếu thấy bé ngồi bô quá lâu mà không đi đại tiện được hoặc bé nhăn nhó, khó chịu, gào khóc khi đi cầu thì bạn cần hết sức lưu ý hiện tượng đau rát, khó chịu gì ở hậu môn.

- Chảy máu: phân ra được ngoài sẽ kèm theo các tia máu nhỏ li ti hoặc có những bé không đi cầu được nhưng vẫn thấy ra chút máu ở hậu môn, dùng giấy vệ sinh lau hậu môn bé bạn sẽ phát hiện được điều đó

- Sa búi trĩ ở hậu môn: Đây cũng là triệu chứng điển hình của bệnh trĩ mà cả người lớn và trẻ nhỏ đều gặp phải, mới đầu kích thước búi trĩ cũng khá nhỏ và không gây vướng víu gì cho bé.


Mức độ sự nguy hiểm của bệnh trĩ ở trẻ nhỏ


Vì sức đề kháng của bé còn khá yếu, vậy nên phụ huynh cần quan tâm và phát hiện kịp thời các dấu hiệu bệnh trĩ ở trẻ nhỏ để có phương án điều trị thích hợp.

Cũng giống như người lớn, bệnh trĩ ở trẻ nhỏ thường khiến bé cảm thấy đau đớn, khó chịu, quấy khóc và không chịu ăn uống. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cơ thể bé suy nhược, còi cọc và phát sinh thêm nhiều bệnh lý khác.

Để bé yêu của bạn không phải đối diện với sự nguy hiểm của bệnh trĩ, phụ huynh cần quan tâm một số vấn đề sau:

Trẻ em bị bệnh trĩ có sao không?
Trẻ em bị bệnh trĩ có sao không?


- Quan tâm và phát hiện kịp thời triệu chứng bệnh trĩ ở trẻ nhỏ để có phương án điều trị sớm

- Luyện cho bé đi đại tiện vào một giờ, không ngồi bô quá lâu

- Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé, tăng nhiều rau xanh và củ quả trong thực đơn ăn uống của bé

- Chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn cho trẻ bằng nước lá chè xanh hoặc nước muối ấm loãng.



Qua những phân tích trên mẹ Hà hết sức chú ý đến tình trạng của bé, hãy đi khám và điều trị cho bé ngay khi phát hiện tình trạng bệnh mẹ nhé. Chúc gia đình bạn nhiều sức khỏe!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét