Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Triệu chứng và cách điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả


Nhận biết các triệu chứng của bệnh trĩ ngoại


Có một loạt các triệu chứng có thể ảnh hưởng đến một người bị trĩ. Các triệu chứng có khuynh hướng thay đổi tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh trĩ ngoại.

Một số triệu chứng mà bạn có thể có bao gồm:

- Ngứa quanh hậu môn hoặc trực tràng

- Đau quanh hậu môn

- Cục gần hoặc xung quanh hậu môn

- Máu trong phân

Bạn có thể thấy chảy máu khi sử dụng phòng tắm. Điều này bao gồm thấy máu trên giấy vệ sinh hoặc trong nhà vệ sinh. Các khối xung quanh hậu môn có thể cảm thấy như thể chúng sưng lên.

Những triệu chứng này cũng có thể xảy ra do các điều kiện khác. Nhưng nếu bạn gặp những triệu chứng này, bạn nên hẹn khám với bác sĩ.

>>>Xem thêm: Tìm hiểu về bệnh trĩ ngoại là gì?

Nguyên nhân của bệnh trĩ ngoại là gì?


Nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh trĩ ngoại được lặp đi lặp lại căng thẳng trong khi đi cầu. Điều này thường gây ra bởi các trường hợp táo bón hoặc tiêu chảy trầm trọng. Sự căng thẳng trong dòng máu chảy vào và ra khỏi khu vực. Điều này dẫn đến sự kết hợp của máu và sự mở rộng của các mạch máu trong khu vực đó.

Phụ nữ có thai cũng có nguy cơ bị bệnh trĩ tăng do áp lực mà tử cung đặt vào tĩnh mạch.

Triệu chứng và cách điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả
Triệu chứng và cách điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả

Các bệnh trĩ ngoại được chẩn đoán như thế nào?


Bởi vì nhiều triệu chứng bệnh trĩ ngoại cũng có thể gây ra bởi các điều kiện khác, nó là cần thiết để có một bài kiểm tra chuyên sâu. Bác sĩ của bạn có thể sử dụng một loạt các xét nghiệm để xác nhận sự hiện diện của bệnh trĩ ngoài gần hậu môn. 

Những thử nghiệm này có thể bao gồm:

Nội soi

Khám trực tràng bằng trực tràng

Bác sĩ có thể bắt đầu khám sức khoẻ.Trong trường hợp bệnh trĩ ngoại, họ có thể nhìn thấy bệnh trĩ.

Nếu bác sĩ nghi ngờ bạn có bệnh trĩ nội bộ thay vì bệnh trĩ ngoại, họ có thể sử dụng nội soi để kiểm tra bên trong hậu môn. Trĩ nội có thể nhìn thấy bằng nội soi đại tràng, nội soi đại trực tràng, hoặc nội soi.

Ai có nguy cơ mắc bệnh trĩ ngoại?


Nếu cha mẹ bạn bị bệnh trĩ, bạn cũng có thể có những bệnh này. Bệnh trĩ cũng có thể do thai nghén.

Khi chúng ta già đi, bệnh trĩ có thể xảy ra do áp lực gia tăng do ngồi rất nhiều. Và bất cứ thứ gì gây ra căng thẳng trong ruột đều có thể dẫn đến trĩ ngoại.

Nếu bạn không chắc chắn nguyên nhân của bệnh trĩ có thể xảy ra, bác sĩ có thể xác định nguyên nhân.

Ai có nguy cơ mắc bệnh trĩ ngoại
Ai có nguy cơ mắc bệnh trĩ ngoại

Điều trị bệnh trĩ ngoại


Bệnh trĩ ngoại có thể được điều trị một vài cách tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng. Bác sĩ của bạn có thể hỏi nếu bạn có bất kỳ ưu tiên cho một số loại thuốc hoặc điều trị.
Một số phương pháp điều trị chung mà bác sĩ có thể đề nghị bao gồm gói nước đá để giảm sưng, thuốc đạn, hoặc kem chống rận.

Những lựa chọn này có thể cung cấp cứu trợ cho các cá nhân có một trường hợp nhẹ của bệnh trĩ. Nếu bạn có trường hợp nghiêm trọng hơn, bác sĩ có thể đề nghị điều trị bằng phẫu thuật.

Phẫu thuật điều trị bao gồm:

- Loại bỏ bệnh trĩ, được gọi là cắt bỏ trĩ

- Đốt mô trĩ ngoại với hình ảnh hồng ngoại, laser, hoặc đông máu

- Liệu pháp xơ vữa hoặc thắt dây tóc cao su để giảm bệnh trĩ

Làm thế nào tôi có thể ngăn ngừa trĩ ngoại phát triển?

Yếu tố chính để ngăn ngừa bệnh trĩ ngoại là tránh căng thẳng trong thời gian đi tiêu. Nếu bạn bị táo bón nặng, bạn có thể thử sử dụng các chất hỗ trợ như thuốc nhuận tràng hoặc thêm nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn.

Thuốc làm mềm phân là một lựa chọn phổ biến khác có thể giúp bạn táo bón tạm thời do mang thai hoặc các yếu tố khác. Nếu các lựa chọn này không giúp ích, bạn có thể muốn nói chuyện với bác sĩ về các lựa chọn khác để giảm căng thẳng.

Ngoài ra bạn nên đi  kham benh tri tại các cơ sơ y tế cũng như các phòng khám uy tín như phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một để được bác sĩ khám xem tiến triển bệnh trĩ đang ở giai đoạn nào và có hướng điều trị hiệu quả nhất.

Nếu như bạn vẫn còn thắc mắc về bài viết hoặc muốn được đặt lịch khám vui lòng liên hệ hoàn toàn miễn phí vào đường dây nóng: 0650 368 9588 hoặc để lại thông tin của bạn vào bảng chát bên dưới chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn nhanh chóng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét