Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

Danh sách các bệnh về hậu môn - trực tràng phổ biến

Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ người mắc các bệnh về hậu môn - trực tràng thuộc loại rất cao. Bệnh luôn mang đến những phiền toái, khó chịu, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của người bệnh. Có thể liệt kê ra một số căn bệnh ở hậu môn - trực tràng như bệnh trĩ, bệnh rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn,… Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về danh sách các bệnh về hậu môn – trực tràng phổ biến vừa nêu ra nhé.

Các bệnh về hậu môn - trực tràng phổ biến

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, các bệnh về hậu môn - trực tràng rất phổ biến, với những biểu hiện tương đối giống nên có rất nhiều người bệnh thường bị lầm tưởng. Sau đây là các bệnh thường gặp và triệu chứng của các bệnh này:

Bệnh trĩ:

Đây là căn bệnh về hậu môn - trực tràng phổ biến nhất, có thể xuất hiện ở mọi đối tượng. Bệnh trĩ được chia thành 3 cấp độ: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Khi mắc bệnh trĩ, bạn sẽ có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và nặng ở hậu môn, máu chảy ra mỗi khi đại tiện, máu có thể nhỏ thành giọt hoặc tia.
Các búi trĩ xuất hiện lòi ra khỏi thành hậu môn, đến giai đoạn nặng thì rất khó nhét búi trĩ vào trong, thậm chí còn gây viêm nhiễm, tổn thương nặng ở vùng hậu môn.

Xem bài viết khác trong blog này: Địa chỉ trị bệnh trĩ uy tín tại Bình Dương.
Danh sách các bệnh về hậu môn - trực tràng phổ biến
Danh sách các bệnh về hậu môn - trực tràng phổ biến

Bệnh rò hậu môn:

Bệnh rò hậu môn cũng là căn bệnh thường gặp, nó chỉ xếp sau bệnh trĩ về độ phổ biến. Người bệnh sẽ nhận biết căn bệnh này thông qua các dấu hiệu như: các ổ rò thường xuất hiện ở xung quanh hậu môn, nếu bị viêm nhiễm các ổ áp xe sẽ rò mủ ra ngoài, người bệnh luôn có cảm giác ẩm ướt, ngứa ngáy, đau đớn, khó chịu,….

Polyp hậu môn trực tràng:

Khi bị chứng bệnh này, người bệnh sẽ thấy đi đại tiện ra máu kèm theo dịch nhầy, luôn có cảm giác đau buốt trong hậu môn. Xuất hiện các polyp màu hồng, đỏ, có cuống, nếu polyp giai đoạn cuối các khối u mềm sẽ sa ra ngoài hậu môn như trĩ. Người bệnh sẽ có cảm giác mệt mỏi.

Nứt kẽ hậu môn:

Nứt kẽ hậu môn chiếm tỉ lệ khá lớn về bệnh hậu môn - trực tràng, bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi, giới tính, kể cả trẻ em. Triệu chứng của bệnh cũng rất dễ nhận biết, vết nứt nàm ngay ở kẽ hậu môn có thể sờ thấy được, gây ngứa ngáy, đau đớn khi đại tiện và vận động.

Ung thư hậu môn trực tràng:

Mặc dù không phải là căn bệnh thường gặp nhưng mức độ của bệnh lại rất nguy hiểm. Nhiều người vẫn nghĩ rằng ung thư hậu môn khác ung thư trực tràng, tuy nhiên hai căn bệnh thực chất này là một. chúng đều có các biểu hiện chung như đại tiện ra nhiều máu, có cảm giác đau và khó chịu ở hậu môn, thi thoảng lại bị táo bón, đại tiện ra phân lẫn máu,…
Ngoài ra, còn có những bệnh khác ở hậu môn – trực tràng như: apxe hậu môn, viêm ống hậu môn, táo bón, u bướu hậu môn trực tràng,… đe dọa đến đời sống cá nhân của người bệnh.

Đọc chủ đề có nội dung liên quan: phòng khám uy tín bình dương.
Danh sách các bệnh về hậu môn - trực tràng phổ biến
Danh sách các bệnh về hậu môn - trực tràng phổ biến

Làm gì khi bị bệnh lý hậu môn trực tràng?

Các bệnh về hậu môn - trực tràng thật sự là nổi ám ảnh của người bệnh vì nếu không điều trị đúng lúc, đúng phương pháp thì sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến chức năng của hậu môn, có thể gây ung thư hậu môn - trực tràng.
Vì thế có nhiều người đang loay hoay tìm kiếm cho mình nhiều giải pháp để điều trị bệnh, tuy nhiên nếu không áp dụng đúng phương pháp sẽ khiến cho bệnh tình ngày càng nặng hơn, gây khó khăn cho việc điều trị bệnh ở hậu môn về sau.
Do đó, người bệnh cần phải thăm khám ngay khi xuất hiện các dấu hiệu của bệnh, để các bác sĩ tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.
Hiện nay, Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một đã và đang áp dụng thành công các kĩ thuật tiên tiến PPH và HCPT trong việc điều trị các bệnh về hậu môn - trực tràng được đánh giá cao bởi:
- An toàn, bảo vệ phần đệm hậu môn và không ảnh hưởng đến chức năng của hậu môn.
- Ít gây tổn thương, không gây đau như các phương pháp truyền thống khác.
- Khả năng phục hồi nhanh chóng, hạn chế khả năng tái phát bệnh.
Ngoài ra, người bệnh cũng nên trang bị cho mình các biện pháp phòng tránh và hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh có hiệu quả như: thường xuyên vệ sinh hậu môn sạch sẽ, bổ sung nhiều rau củ quả để trị táo bón, không ăn uống thực phẩm cay nóng và các chất gây kích thích,…

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn về vấn đề này thì các bạn có thể liên hệ với phong kham uy tin thu dau mot địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc nhấp vào nút TƯ VẤN TRỰC TUYẾN để các bác sĩ tư vấn thêm giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét